Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Pedro Rodriguez: Người hùng thầm lặng của Barca

Pedro Rodriguez là cầu thủ đáng xem nhất trong những trận đấu cuối cùng của năm 2014 chứ không phải Lionel Messi hay tân binh Luis Suarez mà là một cái tên rất cũ của đội chủ sân Nou Camp.
  
Nhưng sự tỏa sáng của Pedro sẽ không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần như vậy. Tiền đạo sinh năm 1987 này đã ghi tới 6 bàn chỉ trong tháng 12 (nhiều hơn cả Lionel Messi) và góp công không nhỏ vào chuỗi thành tích ấn tượng của đội chủ sân Nou Camp.



Pedro thừa hiểu nếu không thực sự nỗ lực thực sự trên sân mà cụ thể là bằng những bàn thắng thì khả năng ra sân hoàn toàn có thể bị dập tắt bất cứ lúc nào nếu bộ ba này thực sự phát huy được khả năng. Hàng công của Barcelona vào thời điểm hiện tại vô cùng chật chội với sự góp mặt của những siêu sao như Luis Suarez, Neymar hay Lionel Messi.

Trong lịch bóng đá chuỗi trận vừa rồi, đã có những tình huống bóng mà Pedro hoàn toàn có thể chuyền cho Luis Suarez ở tư thế thuận lợi hơn để tiền đạo người Uruguay có thể ghi bàn đầu tiên tại La Liga nhưng số 7 của Barca đã không làm.

Sự vụt sáng của Pedro vô hình trung sẽ trở thành một cái ngưỡng để Suarez phải vượt qua để có thể ít nhất là lấy lại được phong độ như thời gian còn khoác áo Liverpool. Sự ganh đua thể hiện ra mặt này là một điều hoàn toàn tốt cho Barca vào thời điểm hiện tại khi Suarez vẫn đang gặp quá nhiều vấn đề trong việc hòa nhập với lối chơi của đội chủ sân Nou Camp.

Nếu muốn trở thành một ai đó tại sân Nou Camp, Suarez phải vượt qua “chướng ngại vật” mang tên Pedro Rodriguez. Xét về khả năng bùng nổ Suarez hoàn toàn trội hơn Pedro, nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha lại quá quen thuộc với từng cá nhân trong đội hình Barca.

Sự sa sút của những người đồng đội như Daniel Alves hay Xavi đã khiến tầm hoạt động cũng như cách di chuyển thông minh của Pedro không còn phát huy được hiệu quả. Thực chất Pedro là một mẫu cầu thủ tương đối… lạ. Sau sự ra đi của Pep Guardiola, Pedro gần như bị lạc lõng với cách chơi của các huấn luyện viên kế nhiệm.

Thế nhưng vẫn có những thời điểm trong mùa giải cầu thủ chạy cánh 27 tuổi này ghi bàn liên tục, nếu chỉ nhìn vào những con số thống kê (ghi 15 bàn mùa trước) thì rất khó để có thể nhận ra Pedro là một cầu thủ như thế nào.


Huấn luyện viên Luis Enrique có lẽ lúc này đang mong chờ hệ quả của điều đó hơn, sự thức tỉnh của “con quái vật” mang tên Luis Suarez trong giai đoạn lượt về chẳng hạn. Chính vì vậy, phong độ cực tốt trong thời gian gần đây của tiền đạo người Tây Ban Nha có thể chỉ là chất xúc tác trong đội hình của Barca mà thôi. 

Xem thêm tại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét