Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Man City đánh mất 2 điểm trước Burnley

Nhưng liệu kết quả ấy có đến nỗi thê thảm như người ta đang làm quá lên. Trận hòa sau khi đã dẫn hai bàn trước đối thủ đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng – Burnley – được coi như một cơn địa chấn thực thụ, đơn giản bởi Man City... là Man City.


Thứ hai, vì City đã có một cách biệt tương đối an toàn và thuyết phục. Thứ ba, vì Chelsea đã đánh rơi 2 điểm trong trận đấu kết thúc trước đó. Chừng ấy lý do dường như đã là đủ để cho rằng, thầy trò Manuel Pellegrini vừa tự đào hố chôn mình. Dạo qua một vài trang báo Anh quen thuộc, có thể dễ dàng nhận ra rằng trận hòa trên thế thắng của The Citizens mới đây đang bị coi như một thảm họa của đội bóng này. Thứ nhất, vì đối thủ chỉ là một Burnley yếu đuối.



ESPN FC thì bình luận rằng "Màn trình diễn ấn tượng của Fernadinho là không đủ để cứu vãn Manchester City." Bleacher Report cũng mạnh dạn nói rằng đây là một trận hòa như thua và là không thể chấp nhận. Tờ Manchester Evening News cho đăng tải một bài viết tóm gọn 5 điều thấy được từ trận đấu, và tất cả đều nhắm mũi chỉ trích vào đội bóng áo xanh.

Xét trên phong độ 6 vòng gần nhất, City chính là CLB có mạch thành tích ấn tượng nhất giải Ngoại Hạng Anh, vượt trội so với những Manchester United, Chelsea, Arsenal... Cần nhớ rằng, cho tới trước khi trận đấu gặp Burnley diễn ra, City đã giành liên tiếp 9 chiến thắng, và kể cả sau khi đã hòa đội bóng mới thăng hạng, họ cũng đã có thành tích 11 trận bất bại.

Ở khía cạnh phòng thủ, họ tiếp tục giữ vững chất lượng của mùa trước khi mới chỉ để lọt 17 pha bóng cho tới thời điểm hiện tại, tức chỉ kém duy nhất Chelsea (14). Họ thậm chí đang là đội bóng ghi, lập tỉ số(Livescore nhiều bàn nhất giải, giữ vị trí đồng hạng với Chelsea (41 bàn).

Thậm chí, mọi thứ hoàn toàn có thể sẽ trở thành chuyện phiếm nơi quá khứ, nếu họ hạ gục Sunderland trong ngày đầu năm mới. Tóm lại, sẽ thật khó để nói rằng việc hòa trước Burnley là một thảm họa đối với thầy trò Pellegrini.

"Công" đầu phải kể tới Sergio Aguero khi nằm viện dài hạn ngay khi có một phong độ cực cao. Tiếp đó là việc tất thảy các tiền đạo khác của City (Edin Dzeko, Stevan Jovetic chấn thương). Mặc dù vậy, cần có một nhận định kỹ càng rằng bất chấp việc họ đã thi đấu với hình ảnh tương đối thiếu cuốn hút trong thời gian qua.

Xen giữa đó là những lần các tiền vệ trụ cột như Samir Nasri, David Silva hay Yaya Toure "hắt hơi sổ mũi".


Không chỉ để gia tăng lực lượng cho phù hợp với Luật Công bằng Tài chính, đây còn là cách thức để trẻ hóa đội hình (hiện City sở hữu tập thể cầu thủ độ tuổi trung bình cao nhất). Điều quan trọng cho City ở thời điểm hiện tại là tìm cách bổ sung những cái tên trẻ, rẻ và hợp lý. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét