Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Liverpool - Bournemouth: Cuộc chiến sân The Goldsands

HLV Brendan Rodgers không gì ngoài một chiến thắng tối nay ở Bournemouth để có thể tạm thời cứu vãn chiếc ghế của mình.

Thời gian:  02h45 ngày 18/12 (giờ VN)
Địa điểm: sân The Goldsands
>> Dự đoán tỉ số (Livescore): 2-1

Liverpool đang vật lộn ở giải Ngoại hạng với vị trí thứ 10 và vừa thua tan nát kình địch Man United 0-3. Áp lực lên Rodgers đang lớn hơn bao giờ hết, và ông cần phải thay đổi hình ảnh bạc nhược của đội bóng áo đỏ tối nay. Chiến lược gia người Bắc Ireland và Liverpool của ông đến làm khách ở bờ biển phía Nam tuần này trong trận tứ kết League Cup (Cúp Liên đoàn) gặp AFC Bournemouth của HLV Eddie Howe trong một trận đấu sẽ không dễ dàng cho đội bóng Premier League.



Đôi cánh của họ, với cặp tiền vệ Matt Ritchie - Marc Pugh và bộ đôi hậu vệ cánh Simon Francis - Charlie Daniels, đã tỏ ra là vũ khí nguy hiểm nhất của HLV Howe mùa này. Một điều thú vị: Những gì đội chủ sân Goldsands đang thể hiện mùa này rất giống với phong cách từng giúp Liverpool thành công mùa giải 2013-14, với một lối chơi tấn công tốc độ cao và rất can đảm. Bournemouth đang có một mùa giải xuất sắc hơn cả kỳ vọng và đang ở nửa trên bảng xếp hạng Championship (giải hạng Nhất Anh), cũng như tiến xa như thế này tại League Cup.

Giống như nhiều đội ở Championship, theo như lịch bóng đá thì Bournemouth chơi với đội hình 4-4-2 khá truyền thống, dựa vào cặp tiền đạo Brett Pitman và Callum Wilson trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, cựu cầu thủ Norwich Andrew Surman là thủ lĩnh ở tuyến giữa, trong khi cựu tiền vệ Everton là Dan Gosling cũng sẽ muốn thể hiện tốt trước đối thủ từng là kình địch Merseyside của anh.

Là chủ nhà, đội bóng của Howe sẽ không ngần ngại chơi tấn công trước đối thủ được đánh giá cao hơn, với hướng tập trung bóng chính của họ sẽ là 2 cánh, trong khi Wilson sẽ hy vọng gây được nhiều khó dễ cho một hàng thủ áo đỏ đang chơi rất tệ hại. Pitman đã ghi 5 bàn trong 14 trận ở Championship mùa này, trong khi Wilson là tay săn bàn số 1 của Bournemouth, với 10 bàn trong 20 trận.


Nếu như Bournemouth đã trải qua 12 trận liền bất bại ở mọi giải đấu, và sẽ vào cuộc với sự hưng phấn cao độ, thì Liverpool không thắng nổi trận nào trong 3 trận gần nhất và đã ở thế chân tường. Đây là một trận đấu có thể thắng và phải thắng, trong bối cảnh Rodgers đang rất cần một kết quả tốt để vực lại lòng tin.

Đáp lại câu hỏi nghi ngờ về một cuộc nổi loạn trong cuộc họp báo sau trận thua Man United, HLV người Bắc Ireland nói: “Trong phòng thay đồ luôn có vấn đề, nhưng tôi không muốn thảo luận điều này với người ngoài. Các cầu thủ đều trung thực, nhưng chúng tôi đã không có những kết quả mà mình cần. Các cầu thủ đã chơi hết sức”. Về mặt lực lượng và đẳng cấp, Liverpool đủ sức đánh bại Bournemouth, nhưng những nghi ngờ đang xuất hiện về tinh thần và thái độ của các cầu thủ áo đỏ sau trận đấu nhạt nhòa tại Old Trafford, mà hàng thủ của họ chơi như những kẻ nghiệp dư mơ ngủ.

Hay một quyết định khác: bất ngờ loại Simon Mignolet và để thủ thành dự bị Brad Jones bắt chính ở trận thua Man United. Hệ quả là sau 16 trận ở Premier League mùa này, Liverpool mới có 21 điểm, thấp nhất trong lịch sử 50 năm qua của CLB. Rodgers đã đối xử kỳ lạ với một số cầu thủ: những người chơi khá tốt như Mamadou Sakho và Emre Can mới được đá tổng cộng 9 trận mùa này trong khi Dejan Lovren, bất chấp hàng loạt trận đấu thất vọng, vẫn được tiếp tục tin dùng.

Họ bán đi Luis Suarez, Daniel Sturridge chấn thương và thêm phần việc nặng nhọc ở châu Âu mà Rodgers chưa hề quen thuộc. Tuy nhiên, theo nhue bên dự đoán bóng đá thì Rodgers cũng đã được chi ra tới 120 triệu bảng trong mùa hè. Cho tới giờ, những gì khoản tiền đó mang lại là quá ít ỏi. Ở Old Trafford, Rodgers vẫn nói cứng là ông “biết được giải pháp cho đội bóng là gì”, nhưng ngay sau đó trên Twitter, một CĐV áo đỏ đã mỉa mai: “Nếu Brad Jones là câu trả lời, thì câu hỏi là gì?”. Công bằng mà nói, mùa giải này đã được dự báo không dễ dàng với Liverpool.


Tối nay, ngay cả một suất ở bán kết League Cup có thể cũng là chưa đủ để cứu vãn chiếc ghế của Rodgers, nhưng dẫu sao, vẫn tốt hơn là bị loại dưới tay một đối thủ như Bournemouth.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét