Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Chelsea vẫy vùng giữa biển cá mập

Với những gì đang diễn ra, rất có thể chính đội bóng áo xanh mới là kẻ đang đi săn mồi. Đối thủ của Chelsea ở Champions League từ vòng 16 đội trở đi đều là “cá mập” sẵn sàng cắn xé họ.

Chelsea như thế đã giành ngôi đầu bảng xếp hạng với thành tích bất bại, và đối thủ của họ ở vòng đấu loại trực tiếp sẽ là một trong các đội nhì bảng không phải của Anh, bao gồm nhà giàu mới Paris Saint Germain, nhà vô địch Italy Juventus, đại diện Thụy Sĩ Basel, đội bóng Đức Bayer Leverkusen hoặc kẻ thống trị Ukraine Shakhtar Donetsk.



Các cầu thủ của Mourinho trở lại với thói quen chiến thắng khi đánh bại Sporting Lisbon trên sân nhà Stamford Bridge trong trận đấu cuối cùng ở bảng G, xua đi dư vị cay đắng của thất bại đầu tiên trong mùa giải dưới tay Newcastle cuối tuần rồi.

Tuy nhiên, xét về đẳng cấp bóng đá lúc này, tất cả những đội bóng đó đều không ở cùng trình độ với Chelsea, khi mục tiêu của họ không gì khác là phải làm tốt hơn mùa trước tại Champions League, mùa mà họ vào tới bán kết. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào thứ Hai tới. Mourinho hiểu rằng những lá thăm với PSG hay Juventus sẽ là thử thách không nhỏ cho đội dẫn đầu Premier League, trong khi Chelsea cũng cần dè chừng Basel, đội đã loại Liverpool mùa này và từng đánh bại The Blues 2 lần ở vòng bảng mùa trước.

Tôi nghĩ PSG sẽ là một đối thủ hay vì việc đi lại sẽ dễ dàng hơn cho cả chúng tôi và các CĐV, nhưng chúng tôi không quyết định được. Đội nào cũng khó. Bạn nghĩ Basel dễ đá ư? Chúng tôi đã thua họ 2 lần năm ngoái, họ đánh bại Liverpool mùa này và Manchester United vài năm trước. Leverkusen là một đội Đức, Shakhtar ư? Tôi không cho là có đội nào dễ”. Khi được hỏi về những đối thủ khả dĩ trước mắt, Mourinho đã không bỏ qua cơ hội để giành lấy lợi thế tâm lý cho Chelsea. “Tôi thích bơi với bầy cá mập, trong một cái lồng thép! Tôi đã thực sự làm điều đó ở Polynesia thuộc Pháp. Tôi không muốn, nhưng vợ con tôi cứ ép”, HLV người BĐN nói. “Kết quả bốc thăm rồi sẽ có. Chúng tôi có thể gặp một trong 5 đội. 

Nếu như Mourinho có bơi giữa bầy cá mập, thì đội bóng của ông cũng là những thợ săn cá mập. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, trong khi không đối thủ nào của Chelsea ở vòng 16 đội là dễ dàng, cũng không đội nhì bảng nào muốn bốc phải lá thăm mang tên đội chủ sân Stamford Bridge.

Lịch bóng đá Sporting tối thứ Tư, ngoài mang về ngôi đầu bảng tuyệt đối, còn cho thấy sức mạnh đáng sợ trong chiều sâu đội hình của đội bóng áo xanh. Quá nửa đội hình đá chính của Mourinho là những người dự bị, nhưng họ vẫn áp đảo, làm chủ thế trận và giành 3 điểm thuyết phục. Chelsea đã ghi 17 bàn trong 6 trận vòng bảng mùa này, nhiều nhất giải. Cùng với Bayern Munich và Real Madrid, họ làm nên nhóm 3 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League.

Có Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich. Rồi, Arsenal, Manchester City, Dortmund và cả chúng tôi nữa. Chúng tôi có thể làm được những gì ư? Tôi cũng không biết. Mùa trước chúng tôi có lẽ chưa phải là một trong 4 đội mạnh nhất châu Âu, nhưng đã vào tới bán kết. Hãy đi từng bước một”.  “Tôi không nghĩ là có đội bóng lớn nào đã bị loại khỏi Champions League. Có lẽ là Liverpool, nhưng mọi đội bóng lớn mùa này đều đã đi tiếp, những đội có tham vọng vô địch”, Mourinho nói. “Tôi thường nói Champions League giờ mới thực sự bắt đầu.


Như thường lệ, Mourinho vẫn có thói quen đề cao đối thủ trước khi vào cuộc. Thật tai hại cho những đội bóng nào tin vào điều đó. Cách nói chuyện của Mourinho, và cả những cái tên ông nêu ra, cho thấy khá rõ ràng là Chelsea nhìn xa hơn vòng 16 đội. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét