Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Chelsea - Man City: Cuộc đua vô địch Premier League

Với HLV Jose Mourinho một người đầy thực dụng thì đó là một khái niệm mơ hồ, đó có thể là yếu tố quyết định trong một cuộc chiến trường kỳ.


Hiện tại, Man City có tới 7 cầu thủ chấn thương, trong khi Chelsea chỉ có mỗi Hazard không được khỏe. Hàng thủ của họ bất ổn hơn đối phương vì những chấn thương, tuyến tiền vệ của họ sẽ yếu hơn hẳn vào tháng Giêng khi Yaya Toure phải trở về tham dự CAN 2015, còn Lampard chưa chắc đã có thể gia hạn hợp đồng cho mượn từ New York City. Chelsea và Man City chỉ hơn nhau số điểm của một trận thắng, nhưng chỉ cần làm một vài so sánh nho nhỏ, có thể nhiều người sẽ nhận ra những điểm thua thiệt của thầy trò Pellegrini.



Với một lịch bóng đá như vậy họ đã “giải quyết” khá tốt vấn đề ở các trận Big Bang bằng 8 điểm trong 4 trận đấu gặp Man City (1-1), Man United (1-1), Arsenal (2-0), và Liverpool (2-1). 3 trong số đó diễn ra trên sân khách, đồng nghĩa với việc ở lượt về, họ sẽ đá 3 trận lớn tại Stamford Bridge. Nên nhớ, Chelsea là đội duy nhất ở Premier League đang giữ thành tích tuyệt đối trên sân nhà (thắng 8/8 trận, hiệu số bàn thắng bại là 20/3). Các đội bóng của Mourinho chưa bao giờ để tuột ngôi vô địch sau khi dẫn đầu ở dịp Giáng sinh. Lần này, chiến lược gia người Bồ cũng đã chuẩn bị rất kỹ càng cho màn bứt phá ở giai đoạn hai.

Họ vẫn còn 4 trận làm khách đáng chú ý đến Stamford Bridge (31/1), Anfield (01/03), Old Trafford (11/04), và White Hart Lane (02/05). Trái lại, lịch đấu ở giai đoạn hai khiến Man City phải hết sức cẩn trọng. 

Mùa giải năm ngoái, khi Man City gục ngã 2-3 ngay trên sân đối thủ trực tiếp Liverpool, rất nhiều người đã nghĩ rằng họ đã hết hy vọng trong cuộc đua với Lữ đoàn đỏ, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Nhưng thật ra, các CĐV Man City cũng có quyền tin vào lịch sử. Họ đã vô địch Premier League lần đầu tiên nhờ bàn thắng ở phút bù giờ trước QPR, trong một mùa giải mà Man United đã dẫn đầu gần như toàn bộ, thậm chí khoảng cách đã lên tới 8 điểm khi chỉ còn 6 vòng đấu.

Man City dưới tay Pellegrini lại càng thấm đẫm điều đó. Họ vững vàng hơn người ta tưởng, âm thầm vượt qua khó khăn, và lạnh lùng hơn nhiều so với lớp vỏ dễ tổn thương. Khi những khó khăn nghiệt ngã nhất (không còn nổi một tiền đạo đúng nghĩa) không đánh gục được họ, thì hãy coi chừng. Cũng như trong cuộc sống, những gì giành được một cách khó khăn bao giờ cũng ý nghĩa hơn sự dễ dàng, hai chức vô địch ấy đã trui rèn bản lĩnh của các cầu thủ Man City, đã xóa tan cái cảm giác về một đội bóng chỉ biết lấy tiền đè đối thủ.

Một tuần nữa, Jovetic có thể trở lại, sau đó là Dzeko, và đặc biệt là Aguero. Có El Kun trong đội hình, Man City sẽ là một con quái vật đích thực. Chiến thắng với tỉ số(Livescore) 3-0 trước Crystal Palace với phong độ rực sáng của David Silva ở vị trí tiền đạo ảo là một minh chứng cho nghị lực của Man City. Và chỉ cần họ đứng vững đến hết tháng này, những vấn đề nhân sự sẽ dần ổn thỏa.
  
Trái lại, Mourinho luôn thích tấn công tâm lý đối phương bằng những cuộc khẩu chiến. Pellegrini không phải một HLV nhiều mưu mẹo và giỏi ứng biến như Mourinho. Ông không thích nói nhiều về đối thủ, và hoàn toàn không phù hợp với những cuộc tâm lý chiến.


Man City cũng vậy. Họ đã vô địch Premier League ở 2 trong số 3 mùa gần nhất, trong khi Chelsea chưa hề đăng quang kể từ mùa giải 2009-10 dù đã trải qua 5 đời HLV. Nhưng nên nhớ, Pellegrini chính là chủ nhân của cú đúp danh hiệu ở mùa giải trước. Ông đang mang hình ảnh của một HLV thành công, điều mà Mourinho không có trong vòng hơn 2 năm qua. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét