Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Walcott: Kết nối bộ ba tấn công

(bongda.wap.vn):
Thực tế cho thấy, Walcott chứ không phải Chamberlain mới là nhân vật phù hợp với lối chơi tốc độ trên hàng công của Arsenal, xét trên khía cạnh sự hiệu quả. Trong khi Chamberlain, cầu thủ đã góp mặt ở cả 10 trận Arsenal từ đầu mùa mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng. Dưỡng thương 10 tháng, nhưng ở mùa trước, cầu thủ người Anh (5 bàn) chỉ xếp sau Podolski (8 bàn sau 20 trận) và Giroud (16 bàn sau 36 trận) về “hỏa lực” trên hàng công (chỉ chơi 13 trận).




Song, việc “lắp ghép” tiền đạo người Anh vào bộ ba tấn công bao gồm cả Sanchez và Welbeck liệu có đi theo đúng mong muốn của Wenger. Sự trở lại của Walcott rõ ràng đang thổi những hiệu ứng tích cực vào nguồn nhân lực vốn đang sứt mẻ nghiêm trọng của Arsenal (chấn thương).

Như đã rõ, ở Walcott hay Welbeck là những cầu thủ tập trung chủ yếu cho mặt trận tấn công, tức là không phải bận tâm quá nhiều vào khâu phòng ngự. Yếu tố đồng đội cũng sẽ trở lại trong toan tính của Wenger, khi cả ba gương mặt tấn công của Arsenal đều sở hữu kỹ thuật và phẩm chất săn bàn đáng gờm. Với tổng số đường chuyền chỉ xấp xỉ 26,72 lần cả trận, Walcott sẽ giúp ích rất nhiều cho Sanchez và Welbeck (tăng tính tập thể).

Sau khi bình phục chấn thương và thi đấu trở lại với nền tảng thể lực sung mãn, Walcott và Sanchez có thể thay nhau triển khai lối chơi trực diện trước khung thành đối phương. Từ khả năng săn bàn, hỗ trợ của tiền đạo người Anh sẽ "chia lửa" cho gánh nặng mà Sanchez và Welbeck đang thay nhau gồng gánh trên hàng công Arsenal.

Điều này được thể hiện trong lối chơi của "Pháo thủ" và 10 phút có mặt trên sân của Walcott trước Burnley là minh chứng cụ thể cho phong độ đáng được kỳ vọng sắp tới của anh. Trong bối cảnh Ramsey, Oezil không đáp ứng được sự kỳ vọng, việc Walcott bình phục chấn thương là vô cùng cần thiết với Arsenal.

Tức là trên hàng công sẽ là sự kết hợp của Walcott, Welbeck và Sanchez, bộ ba được xem là "cây đinh ba" nguy hiểm bậc nhất Premier League. Sự trở lại của Walcott, theo nhận định của Daily Mail sẽ giúp Arsenal sở hữu "động cơ 3 turbin" theo đúng nghĩa.

Xem thêm tại: tin bong dalink copcast


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét