Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Real Và những thành tích khủng khiếp

Mùa giải 2014/15 chỉ mới trải qua được 1/4 chặng đường, nhưng gã khổng lồ Real Madrid đã nhanh chóng chứng minh họ là một cỗ máy ghi bàn siêu hạng nhất hiện nay. Nếu tính ở mọi đấu trường bầy Kền kền trắng đã có được 54 bàn thắng chỉ trong 17 trận (trung bình 4,5 bàn/trận). Không chỉ trong phạm vi La Liga mà mở rộng ra toàn châu Âu.




Bắt đầu từ thất bại trước Real Sociedad (2-4) và trận derby với Atletico Madrid (0-1) ngay trên sân nhà Bernabeu. Tuy vậy, để có được thành công như hiện tại đội bóng Hoàng gia TBN đã trải phải qua những sóng gió cho chặng đường đầu tiên của mùa giải với 2 trận thua liên tiếp.

Những kết quả đó đã khiến thầy trò HLV Ancelotti tụt dốc không phanh khi rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH, và bị đại kình địch Barca bỏ xa tới 6 điểm sau 3 vòng đầu tiên. Điều đó cho thấy sức mạnh tấn công của Los Blancos là khủng khiếp đến mức nào. Trong đó, vượt trội nhất là ở giải quốc nội sau 10 vòng đấu đã qua đoàn quân của HLV Ancelotti đã có được 37 bàn thắng (trung bình 3,7 bàn/trận).


Nhưng ở La Liga khởi nguồn là từ chiến thắng trước Deportivo (8-2), và kể từ đây, như tờ Marca đã ví von rằng: “Không phải Real tiến từng bước mà họ đang nhảy vọt trên BXH La Liga”. Sự trở lại ngoạn mục của Real bắt nguồn từ chiến thắng 5-1 trước Basel ở Champions League (vào ngày 16/9).

Không chỉ về mặt kết quả hay điểm số mà họ đang có, điều quan trọng là ở mỗi trận đoàn quân của Ancelotti đã trình diễn một lối chơi cống hiến vô cùng cuốn hút, cộng với những cơn mưa bàn thắng dù là trên sân nhà hay sân khách, dù đối thủ là Barca hay Liverpool. Nhưng đâu có thể ngờ chỉ chưa đầy 50 ngày Real đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng.


Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay dưới thời Ancelotti đội chủ sân Santiago Bernabeu còn ấn tượng hơn với 37 bàn thắng. Cũng chính trong mùa giải năm đó, Los Blancos đã ghi được 32 bàn sau 10 vòng đấu, và thiết lập 1 kỷ lục mới tại La Liga. Trong đó có 21 bàn trên sân khách và 16 bàn ở sân nhà. Không những thế còn nhiều hơn Barca (19) và Valencia (14) cộng lại.


Qua đó sẽ bỏ xa thành tích mà họ đã lập được dưới thời HLV Jose Mourinho (2011-2012) với 121 bàn, đạt 100 điểm. Theo như thống kê của Marca đưa ra, nếu duy trì được phong độ ghi bàn như hiện tại Real có thể cán cột mốc kỷ lục 140 bàn trong một mùa ở La Liga. Với phong độ ghi bàn khủng khiếp như thế này, việc Real vượt qua mốc 100 điểm do chính họ làm được là điều rất dễ dàng trong mùa giải năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét