Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Messi – Ronaldo: Cuộc đua tới danh hiệu QBV 2014

Màn trình diễn của Ronaldo và Messi kết hợp với những chiến thắng như chẻ tre trước các đối thủ đầy khó chịu đã giúp 2 “Gã khổng lồ” xứ bò tót bay cao.

Xem thêm:

Nhưng ấn tượng và trọn vẹn hơn khi CR7-Messi cùng chạy đua với nhau để giúp 2 “Gã khổng lồ” của bóng đáTBN thăng hoa bằng những chiến thắng rất đậm trước các đối thủ của họ. Vòng 12 La Liga vẫn ngân lên điệp khúc chiến thắng quen thuộc của cả  Real và Barca.

Tuy nhiên mọi thứ lại diễn ra quá dễ dàng với Barca khi Messi đã tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới thủ thành Beto để giúp đội nhà có được chiến thắng thuyết phục 5-1, qua đây cũng cố vị trí thứ 2 trên BXH với 28 điểm. Tưởng rằng đội chủ sân Nou Camp sẽ có một trận đấu khó khăn trước Sevilla – đội bóng đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha.


  
Không hề kém cạnh Messi, siêu sao người Bồ cũng có cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Real trước Eibar, qua đó nâng tổng số bàn thắng của CR7 tại Liga lên con số 20 sau 11 trận ra sân, đồng thời cũng giúp Ronaldo lập được kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ chọc thủng lưới tất cả các đội bóng đang thi đấu tại La Liga.

Ý nghĩa hơn nữa khi siêu sao người Argentina đã xóa tan đi những áp lực đang đè nặng sau những đồn đoán về tương lai của anh ở Nou Camp thời gian vừa qua. Niềm vui còn được nhân lên gấp bội cho “La Pulga” khi anh trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga với 253 bàn thắng, hơn thành tích của tiền bối Telmo Zarra 2 bàn.

Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của thầy trò Ancelotti ở đấu trường La Liga, với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp lên tới 41 bàn/9 trận (trung bình 4,5 bàn/trận) và mới chỉ để thủng lưới có 5 bàn. Đối với Real, chiến thắng 4 sao ngay trên sân của tân binh Eibar đã giúp “Los Blancos” vững chắc ở ngôi đầu bảng với 30 điểm, hơn đại kình địch Barca 2 điểm.




Phải thừa nhận rằng, vòng 12 La Liga đã chứng kiến sự trở lại vô cùng  ngoạn mục của M10 cũng như Ronaldo, so với vòng đấu trước đó dù cả hai thi đấu rất ấn tượng nhưng họ chỉ làm nền cho những Toni Kroos, Suarez hay Neymar thăng hoa. 


Mở rộng ra ngoài phạm vi La Liga, màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo và Messi ở vòng đấu này đã giúp 2 siêu sao hàng đầu thế giới ghi dấu ấn đậm nét  trong cuộc đua tới danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2014" - giải thưởng sẽ chính thức được công bố trong đêm Gala tại Zurich Thụy Sỹ vào ngày 15/1/2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét