Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Premier League: Những con số ấn tượng ở vòng 12

Chelsea tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội của mình Vòng 12 Premier League đã trôi qua một cách đầy ấn tượng và kịch tính trong đó.

Xem thêm:

Costa chính là ngôi sao sáng nhất của Chelsea với 11 bàn thắng trong 10 lần ra sân kể từ đầu mùa. Với chiến thắng 2-0 trước West Brom, đoàn quân của HLV Mourinho đã tự tay thiết lập nên kỷ lục mới của đội bóng đó chính là việc có được 12 trận bất bại liên tiếp và một mình đơn phương độc mã trên cuộc đua đến chức vô địch Premier League.



Tuy vậy, nếu nhìn tổng thể City chỉ có được 2 chiến thắng trong suốt 7 trận đấu đã qua. Một thành tích cực kỳ nghèo nàn đối với một đội bóng được xem là ứng cử viên cho chức vô địch. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng chỉ mới có được 2 bàn thắng từ đầu mùa giải bóng đá Anh. Man City hiện đang đối mặt với nhiều vấn đề vì thế chiến thắng 2-1 trước Swansea phần nào giải tỏa ít nhiều áp lực. Toure chính là điển hình nhất cho màn trình diễn kém cỏi của City thời gian gần đây.


Cụ thể, thầy trò HLV Wenger chỉ có được 17 điểm và xếp tận vị trí thứ 8. Trận thua 1-2 trước United khiến Pháo thủ có màn khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong vòng 32 năm qua.  Trong 15 lần gặp nhau trước đó, Arsenal chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất trước Manchester United.

United cũng bay thẳng vào top 4 bảng xếp hạng Premier League nhờ vào chiến thắng 2-1 này. Trong khi đó, với bàn thắng vừa ghi được, Rooney đã trở thành cơn ác mộng thật sự đối với hàng thủ Arsenal với 11 bàn thắng.

Dù sớm có bàn thắng mờ tỷ số nhưng những sự yếu kém nơi hàng phòng ngự đã khiến The Kop phải trả giá và vị trí thứ 12 sau 12 vòng đấu là dành cho họ. Gây thất vọng nhất đó chính là Liverpool.

Điều họ quan tâm nhất vào lúc này chính là giữ vững được thành tích bất bại. Còn Man United đang cho thấy sự tiến bộ lên từng ngày. Với kết quả bóng đá đó, chức vô địch gần như chắc chắn khó thoát khỏi tay Chelsea. Một vị trí trong top 4 hoàn toàn là điều khả thi đối với thầy trò Van Gaal.

Trong khi đó, Liverpool và Arsenal vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn chen chân vào top 4 Premier League năm nay. Ngược lại, có lẽ Man City sẽ phải sớm nói lời tạm biệt ngôi vương nếu cứ thi đấu nhọc nhằn như trận gặp Swansea vừa qua. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét