Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Arsenal: Săn hàng hot Dortmund

Trong mùa chuyển nhượng mùa đông tới Arsenal hứa hẹn với những mục tiêu rất đáng chú ý.

Bất chấp quỹ tài chính eo hẹp, Giáo sư vẫn quyết định theo đuổi những cái tên hot nhất nhì châu Âu hiện tại - và cũng là hai ngôi sao thuộc biên chế CLB Borussia Dortmund: Marco Reus và Mats Hummels. Cách đây vài hôm, BLĐ Arsenal tuyên bố chỉ cấp 20 triệu bảng để HLV Arsene Wegner “đi chợ” trong kì chuyển nhượng mùa đông.



Nhưng cái giá để sở hữu Hummels không rẻ chút nào: 27 triệu bảng. Bên cạnh đó, trung vệ này đã chơi ở đấu trường Champions League cho Dortmund, vì vậy anh sẽ phải chấp nhận ngồi ngoài ở vòng knock-out nếu đồng ý gia nhập đội chủ sân Emirates. Xét về tính khả thi, thương vụ thứ hai có vẻ “dễ nhằn” hơn bởi Arsenal chỉ phải cạnh tranh cùng MU.

Trong khi đó, Marco Reus là sự cạnh tranh giữa Arsenal và một loạt đại gia máu mặt khác như Bayern Munich, Chelsea, Real Madrid, Man City hay Barcelona. Hợp đồng giữa Reus và CLB chủ quản sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này, vì vậy nhiều khả năng Dortmund phải chấp nhận để tiền vệ tài năng này ra đi với giá “mềm” (khoảng 25 triệu bảng) nếu không muốn trắng tay như trường hợp của Lewandowski mùa hè vừa qua.


Cần biết, Real đang chào mời cầu thủ người Đức với mức đãi ngộ đầy hấp dẫn lên tới 10 triệu euro/mùa (khoảng 8 triệu bảng), hay Bayern Munich sẽ chi ra không dưới 35 triệu euro (khoảng 28 triệu bảng) cho thương vụ này. Nhưng trong tình cảnh BLĐ Pháo thủ tiếp tục “keo kiệt” và kiên định với số tiền 20 triệu bảng ít ỏi kia, sẽ không dễ dàng để HLV Arsene Wenger thỏa ý muốn sở hữu Reus.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét