Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

REAL MADRID - LIVERPOOL: CUỘC CHẠM TRÁN ĐÔI BÊN

UEFA Champions League - Lượt 4 bảng B, sân Bernabeu (Madrid - Tây Ban Nha)

Với những hình ảnh mà Sturridge đăng tải trên mạng xã hội Instagram cũng như nguồn tin do báo chí Anh cung cấp thì chân sút này đã sẵn sàng tái xuất sân cỏ sau thời gian dài chấn thương. Theo đó, tiền đạo ĐT Anh đã có mặt trong chuyến bay cùng đội bóng thành phố cảng sang Madrid chuẩn bị cho trận lượt về gặp Real. Liverpool bước vào cuộc tranh tài đêm nay với tin không thể vui hơn từ Daniel Sturridge.



Tuy nhiên so với đội chủ nhà, đoàn quân HLV Brendan Rodgers đang tỏ ra lép vế. Trong khi Liverpool rất cần chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp thì Real Madrid cũng quyết tâm giành trọn 3 điểm nhằm sớm lấy vé vào vòng 1/8.

Đại diện xứ sở sương mù chỉ 1 lần biết tới mùi chiến thắng trong 4 trận gần đây và mới nhất là thất bại 0-1 trước Newcastle tại vòng 10 Premier League. Không chỉ mang theo hành trang nghèo nàn, sự tự tin của Liverpool cũng đang dần bị đánh mất. Nếu ở cuộc tranh tài diễn ra cách đây 2 tuần, Liverpool ít nhiều còn nhận được sự kỳ vọng bởi lợi thế sân nhà cùng tiếng nói từ lịch sử đối đầu thì đêm nay, mọi yếu tố đều đang chống lại đội quân Lữ đoàn đỏ.

Việc tiền đạo 25 tuổi có đủ thể lực đá hết 90 phút hay không vẫn là một dấu hỏi nhưng chắc chắn HLV Brendan Rodgers đang rất nóng lòng đưa anh vào sân ngay từ đầu và tống "cục nợ" Balotelli lên băng ghế dự bị. Trước tình thế khó khăn đó, cộng thêm phong độ nghèo nàn của hàng công với chỉ 2 lần sút tung lưới đối phương trong 4 trận gần đây, sự trở lại của Sturridge rõ ràng là cứu cánh với đội khách. Mới chỉ giành được 3 điểm sau 3 lượt đấu và hiện xếp thứ 3 tại bảng B, cơ hội của Liverpool sẽ trở nên rất mong manh nếu họ tiếp tục thất bại tại Bernabeu.


Trước muôn vàn khó khăn vậy, cơ hội giành cho Liverpool rõ ràng không nhiều, nhất là khi các nhà ĐKVĐ Champions League cũng đang quyết tâm giành vé sớm. Đấy là chưa kể pha lập công mở tỷ số trong trận lượt đi của Ronaldo vừa được bầu chọn làm bàn thắng đẹp nhất lượt đấu thứ 3 và nó sẽ tiếp thêm động lực cho siêu sao người Bồ Đào Nha xé toang mảnh lưới đối phương vào đêm nay. Với sự góp mặt của Gareth Bale, bên cạnh “kẻ đóng thế” Isco đang đạt phong độ cao, Real Madrid sẽ sở hữu đội hình vô cùng khủng khiếp.


Kể từ sau khi trờ về cùng 3 điểm thuyết phục giành được tại Anfield, Kền kền trắng vẫn tiếp tục duy trì những màn trình diễn hủy giệt với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, ghi 11 bàn và chỉ để lọt lưới 2 lần. Đối lập hoàn toàn là phong độ ngày một ấn tượng của Real Madrid. Thậm chí nếu Liverpool đón tin vui từ Sturridge thì HLV Ancelotti cũng chào đón sự trở lại quan trọng của Bale. Trong số các bại tướng của Real có cả đại kình địch Barcelona - đội bóng vốn chưa từng để thua tới trước khi đôi bên chạm trán. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét