Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Những ngày giông bão của Real và Barca

Sau 11 vòng đấu 2 vị trí đầu tiên vẫn là 2 cái tên quen thuộc Real – Barca. Tất nhiên, chưa thể loại Atletico ra khỏi cuộc đua, nhưng rõ ràng nhà ĐKVĐ không còn duy trì được sức mạnh, sự ổn định như mùa giải năm ngoái. Sức mạnh tài chính đã giúp 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha khẳng định được vị thế nhờ lực lượng vượt trội so với phần còn lại.



Với vấn nạn virus FIFA và lịch thi đấu dày đặc phía trước, cả Real và Barca sẽ phải đối mặt với không ít rủi ro. Tuy nhiên, sau đợt tập trung ĐTQG, các madridsta & cule có lý do để lo lắng.

Trong khi đó, Barca sau 2 trận thua trước Real và Celta Vigo cũng đã trở lại vị trí thứ 2 sau trận thắng nhọc Almeria ở vòng 11. Sau vài trận khởi đầu không tốt, Real đang thể hiện phong độ hủy diệt. 8 trận thắng liên tiếp ở Liga đã giúp “Kền kền trắng” leo lên vị trí số 1. Chính vì thế, NHM xứ sở bò tót đang rất quan tâm đến cuộc đua song mã giữa Real và Barca.

HLV Ancelotti có thể thử nghiệm Khedira, Illarramendi, thậm chí là Isco cho vị trí của Modric. Eibar không quá khó chơi, nhưng các đối thủ tiếp theo sẽ đòi hỏi Real cần phải có đội hình mạnh nhất để duy trì mạch thắng. Hiện hàng công của “Los Blancos” vẫn đang hoạt động hết sức hiệu quả với sự góp mặt của Ronaldo, Benzema, Bale hay James.

Sevilla hiện đang xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng bong da Tây Ban Nha và có phong độ khá tốt từ đầu mùa, nên Barca sẽ không dễ để giành chiến thắng trước đối thủ đến từ xứ Andalusia. Nếu như Real chỉ phải gặp một tân binh thì Barca có cuộc đón tiếp đối thủ khó nhằn.

Ngoài ra, chính sách quay vòng cầu thủ của Enrique cũng đang có vấn đề (11 vòng là 11 đội hình khác nhau) khiến cho các cầu thủ không có được sự liên tục. Thậm chí, sự sa sút của Barca đang khiến ngôi sao số 1 Messi cảm thấy “buồn” và nói bóng gió chuyện ra đi. Tiếp đón Sevilla, HLV Enrique sẽ phải giải bài toán hàng công khi sự kết hợp giữa bộ 3 rất được kì vọng Messi – Neymar – Suarez chưa phát huy được hết sức mạnh.

Đây là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Simeone giành trọn 3 điểm, qua đó tạo ra sự hưng phấn trước trận đấu rất quan trọng gặp Olympiacos vào tuần sau tại Champions League. Ở một trận đấu đáng chú ý khác, nhà ĐKVĐ Atletico sẽ đón tiếp Malaga trên sân nhà.

>> Tin bóng đá Tây Ban Nha
>> Xem bong đá trưc tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét